• Tin tức - Điểm báo
  • HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3 ĐỐI VỚI THỦ TỤC CẤP BẢN SAO TRÍCH LỤC HỘ TỊCH TẠI UBND PHƯỜNG 17

     Nhằm tiếp tục thực hiện cuộc vận động người dân và các tổ chức doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 một cách hiệu quả. Thực hiện Công văn số 209/UBND ngày 25/02/2019 của UBND phường 17 vềtriển khai thực hiện Nghị quyết số 28/2018/NQ-HĐND ngày 07 tháng 12 năm 2018 của Hội đồng nhân dân thành phố. Theo đó, giảm 50% các loại lệ phí đối với các đối tượng yêu cầu giải quyết thủ tục hành chínhqua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân thành phố.

    Nay, Ủy ban nhân dân phường đăng tải tài liệu hướng dẫn quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với thủ tục cấp bản sao trích lục hộ tịch tại UBND phường 17, Quận Gò Vấp để người dân dễ dàng thao tác, tiết kiệm thời gian, chi phí và Ban điều hành khu phố, tổ dân phố thực hiện tuyên truyền rộng rãi trong khu dân cư.

    I. Phạm vi

    - UBND phường cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho các loại thủ tục đã đăng ký tại UBND phường 17 như sau:

    + Cấp bản sao trích lục hộ tịch khai sinh, khải tử, kết hôn từ năm 1995 đến nay.

    + Đối với cấp bản sao trích lục khai sinh, khải tử, kết hôn từ năm 1994 đến năm 1954 thực hiện trực tuyến đến UBND quận Gò Vấp.

    + Đối với cấp bản sao trích lục khai sinh, khải tử, kết hôn từ năm 1953 trở về trước thực hiện tuyến đến Sở Tư pháp thành phố Hồ Chí Minh.

    II. Quy trình nộp hồ sơ

    Để sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với dịch vụ cấp bản sao trích lục hộ tịch tại UBND phường 17, Quận Gò Vấp, người yêu cầu thực hiện các thao tác sau:
    Bước 1: Truy cập vào Trang đăng ký hộ tịch trực tuyến của Bộ Tư pháp tại địa chỉ https://hotichtructuyen.moj.gov.vn/

    Bước 2:Chọn tỉnh/thành giải quyết hồ sơ: "Thành phố Hồ Chí Minh"

    - Chọn dịch vụ đăng ký: "Cấp bản sao trích lục hộ tịch"

    - Chọn đơn vị giải quyết hồ sơ: "UBND Quận Gò Vấp" và "UBND Phường 17"

    Bước 3: Nhập thông tin Tờ khai đăng ký

    - Trước khi nhập thông tin Tờ khai đăng ký cần lưu ý một số nội dung sau:

    + Tìm hiểu kỹ quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử của

    UBND Quận Gò Vấp tại địa chỉ:www.govap.hochiminhcity.gov.vn/

    + Chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ theo yêu cầu. Để biết thành phần hồ sơ, người dân  có thể tham khảo tại địa chỉ: dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/

    + Quét (scan), chụp các loại giấy tờ hộ tịch cần sao lục (nếu có). Chất lượng của file quét phải đảm bảo để Bộ phận tiếp nhận và thụ lý hồ sơ có thể đọc được. Người dân có thể dùng các thiết bị như máy ảnh, điện thoại di động để chụp hồ sơ, sau đó lưu trên máy tính.

    - Nhập thông tin Tờ khai đăng ký:

    + Nhập các thông tin theo yêu cầu, các trường thông tin có dấu (*) là bắt buộc phải nhập.
    + Nhập file hồ sơ đính kèm: Chọn tệp tin tương ứng với từng loại hồ sơ, giấy tờ đã chuẩn bị ở trên.

    + Đánh dấu tại ô "Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên" thì hồ sơ chính thức được chuyển đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ.

    Bước 4: Kiểm tra, xác nhận thông tin tờ khai gửi đến cơ quan tiếp nhận.
    Bước 5: Nhận mã số đăng ký và kết thúc thủ tục. Người yêu cầu cần ghi lại mã số để tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ, đóng phí và nhận kết quả.

    III. Quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ

    - UBND phường trực tiếp tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch tại trang hệ thống thông tin quản lý của Bộ Tư pháp tại địa chỉ: khaisinhdientu.moj.gov.vn/

    - Trước khi tiếp nhận UBND phường sẽ tiến hành kiểm tra, xác thực hồ sơ. Nếu thông tin không hợp lệ, không xác thực thì UBND phường sẽ từ chối tiếp nhận hồ sơ qua trang thông tin điện tử trên.

    IV. Quy trình nhận kết quả

    - Sau khi hồ sơ yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch được tiếp nhận thành công (nhận được mã số đăng ký), người yêu cầu theo dõi tại mục "tra cứu", khi có kết quả hoàn tất, người yêu cầu đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đóng phí 8000đ/bản sao trích lục và nhận kết quả.

    - Riêng đối với Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện theo Nghị quyết 28/2018/NQ-HĐND về giảm lệ phí thực hiện các thủ tục hành chính áp dụng qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; theo đó giảm 50% các loại lệ phí. Cụ thể, bản sao trích lục có mức phí 8.000 đồng/1 bản nếu áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 thì mức phí còn 4.000 đồng/1 bản.

    * Khi đến nhận kết quả cần mang các giấy tờ sau:

    - Hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ khác có dán ảnh và thông tin cá nhân do cơ quan có thẩm quyền cấp, còn giá trị sử dụng để chứng minh về nhân thân của người có yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch.
           - Giấy tờ ủy quyền (Trong trường hợp ủy quyền nhận bản sao trích lục hộ tịch): Văn bản ủy quyền được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật. Trường hợp người được ủy quyền là ông, bà, cha, mẹ, con, vợ, chồng, anh, chị, em ruột của người ủy quyền thì văn bản ủy quyền không phải công chứng, chứng thực, nhưng phải có giấy tờ chứng minh mối quan hệ với người ủy quyền.

    - Trường hợp yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch cho người đã chết thì người yêu cầu nộp giấy tờ chứng minh sự kiện chết, giấy tờ chứng minh mối quan hệ với người có tên trong trích lục hộ tịch được yêu cầu cấp bản sao. Trong trường hợp không có giấy tờ chứng minh sự kiện chết thì người yêu cầu phải cam kết về việc người đó đã chết nhưng không có khai tử (cam kết không yêu cầu phải có công chứng, chứng thực).

     

              ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG 17


    .
    cheap ralph lauren t shirt best replica rolex tag heuer
    rolex replica watches
    replica watches